29, ఆగస్టు 2021, ఆదివారం

37. కుళాంగనా, కుళాంతఃస్థా, కౌళినీ, కుళయోగినీ అకుళా, సమయాంతఃస్థా, సమయాచార తత్పరా

 

కుళాంగనా, కుళాంతఃస్థా, కౌళినీ, కుళయోగినీ 
అకుళా, సమయాంతఃస్థా, సమయాచార తత్పరా ॥ 37 ॥

92. కుళాంగనా

ఆ శ్రీదేవిని కులాంగనా అని కీర్తిస్తున్నాము. అమ్మవారే స్వయముగా  శ్రీవిద్య.  

శ్రీ విద్య గూఢమైనది, గుప్తమైనది, అందరికీ అందదు అని చెప్పటానికి ఈ నామమును వాడారు.  

వేశ్య వస్తువుని, విషయాన్ని, వివరాన్ని అన్నీ ప్రగల్భముగా, బాహాటముగా ప్రకటిస్తుంది. 

అదే కులస్త్రీ ఆ విశేషాలేవీ బహిరంగపరచదు. గుప్తంగా, గుట్టుగా ఉంచుతుంది. 

అమ్మే శ్రీవిద్య కదా, అమ్మను కులాంగనా అని సంబోధించటంలో శ్రీవిద్య గూఢమైనది, 

దానిని అమ్మ ఆదేశము లేక బాహాటంగా ప్రకటించరాదు అని అర్ధం. 

పరశురాముడు తొలుతగా, ఇతర విద్యలు వేశ్యలు, అవి బహిరంగంగా ప్రకటించబడతాయి, 

కానీ శ్రీవిద్య కులస్త్రీ కనుక, అది గుప్తంగా ఉంటుంది, ప్రకటించబడదు, అని పోలిక చెప్పాడు. 

అంతరంగములో గుప్తముగా పూజించవలసిన వస్తువును, బహిరంగ వేదికలపై ప్రదర్శనకు 

వుంచేవారిని ఇక్కడ వేశ్యలతో పోలుస్తున్నారు. ఈనాటికీ గుప్తంగా ఉంచవలసిన విషయములను 

బహిర్గతము చేసేవారు లోకంలో నగుబాట్ల పాలవుతూనే వున్నారు. ఇది రహస్యము.

శ్రీవిద్య అను శుద్ధవిద్యా రూపములో గుప్తముగా కులస్త్రీ వలె వున్న, ఆ కుళాంగ కు వందనం. 

ఓం శ్రీ కుళాంగనాయై నమః 

93. కుళాంతఃస్థా

కులములోనే ఉండునది అని ఈ నామార్ధం. 

మూలాధారం నుండి సహస్రారము వరకూ వుండే సుషుమ్న నాడికి కూడా కులమని పేరు. 

అమ్మ కులములోనే స్థితము, అంటే వున్నది అని చెప్తున్నారు.  

అమ్మని ఎవరు ఏ మార్గంలో పూజిస్తే, ఆ కులంలోనే వారికి దర్శనం ఇస్తుంది. 

దేవిపూజ యందు ప్రీతి గలవారు ఎక్కడ పూజించిననూ, అమ్మ అక్కడ స్థిత, అంటే వున్నది.  

అమ్మ కులములోనే మెరుపుతీగ వలే, స్ఫటిక కాంతులీనుతూ ఎంతో ప్రసన్నంగా వున్నది. 

అంటే, శ్రీవిద్య తనలో తానే రమిస్తూ వున్నది. 

శ్రీమాత ఉండటం వల్లే కులానికి అంత సుసంపన్నత. 

తన కులములో, అంటే తన రక్షణలో వున్న అందరికీ దారి చూపే, ఆ కులాంతఃస్థ కు వందనం. 

ఓం శ్రీ కులాంతఃస్థాయై నమః 

  

94. కౌళినీ

కులీన, సత్కుల సంజాత అని ఈ నామానికి అర్ధం. 

ఈ కౌళిని ప్రతి చోటా, ప్రతి దేశములోనూ, ప్రతి వంశములోనూ, ప్రతి గేహములోనూ, 

ప్రతి దేహములోనూ, పూజింపతగినది. 

కులములో అంటే, సహస్రార పద్మములో వున్న అమ్మను గురించి కులపుస్తకాలలో 

చెప్పబడింది. శివ, శక్తుల సంయోగ రూపమే ఈ కౌలినీ. 

శివ, శివా ఇరువురి గురించి, వారి  ఏకత్వ స్వరూపం గురించీ తెలిపేదే ఈ నామము. 

సరియైన పద్ధతిలో శివ, శివా ఆరాధన చేస్తే, ఆ సత్కుల సంజాత, మనలను కరుణిస్తుంది. 

శివాశివ స్వరూపమైన, ఆ కౌళిని కి వందనం. 

ఓం శ్రీ కౌళిన్యై నమః 


95. కుళయోగినీ

హృదయాకాశములో శ్రీచక్రమును భావించి, ఉపాసన చేయటమే కులయోగము. 

హృదయము కంటే పవిత్రమైనది లేదు. 

మనం ఎక్కడికి వెళ్లినా, మన హృదయం మనతోనే ఉంటుంది. 

మన దేవతార్చన మనతోనే, మనలోనే ఉంటుంది. ఎప్పుడూ మనలను వీడదు. 

ఎప్పుడూ వీడనిది నీడ అంటారు. కానీ అటువంటి నీడ కూడా చీకటిలో మనలను వీడిపోతుంది. 

చీకటి అజ్ఞానమునకు సంకేతం. అమ్మ మనతో జ్ఞానములోనూ, అజ్ఞానములోనూ వెన్నంటే 

ఉంటుంది. అందుకే, వెలుగూ, చీకటీ రెండూ శ్రీ విద్యే. 

ఎల్లప్పుడూ మన కులము లోనే ఉండేది కనుకే, అమ్మను కులయోగినీ అన్నారు. 

మన హృదయాకాశము లోనే దేదీప్యమానంగా వెలిగిపోతున్న, ఆ కుళయోగిని కి వందనం. 

ఓం శ్రీ కుళయోగిన్యై నమః 


96. అకుళా 

అకులా అంటే ఏ కులమూ లేనిది. ఇప్పటిదాకా కులాంతస్థా, కౌలినీ, కులయోగినీ అని 

ఆ జగజ్జనని కులమునకు చెందినది అని చెప్పుకున్నాం. 

ఇప్పుడు ఆ దేవినే అకులా అంటున్నాం. 

సుషుమ్నా నాడికి కిందా, పైనా రెండు సహస్రారకమలాలు వున్నాయి. 

వాటినే కుల, అకుల అన్నారు. కులమూ ఆమే, అకులమూ ఆమే.  

సహస్రారకమలము వద్ద అమ్మను శ్రద్ధగా ధ్యానించేవారికి ఆ అనుభూతి తెలుస్తుంది. 

అకుల అంటే అన్ని కులాలకూ చెందుతూనే, ఏకులమునకూ చెందనిది అని భావం. 

కులము, అకులము రెండూ తానే అయిన, ఆ అకుళ కు వందనం. 

ఓం శ్రీ అకుళాయై నమః 


97. సమయాంతఃస్థా

సమయము అంటే కాలము, ఆచారము, సిద్ధాంతము, సంకేతము అని అర్ధాలున్నాయి. 

అన్తః అంటే స్వరూపము, నిశ్చయము, మనోహరము, అంతము అని అర్ధములున్నాయి. 

స్థా అంటే స్థితమైనది, వున్నది అని అర్ధం. ఆ శ్రీమాత కాలములో, ఆచారములో, సంకేతములో, 

సిద్ధాంతములలో నిశ్చయముగా, మనోహరముగా, స్వరూపముతో వున్నది అని ఈ నామ భావం. 

ఆ శ్రీమాత కాలస్వరూపిణి, ఆచారములో వున్నదీ ఆ తల్లే. 

సంకేతమూ, సిద్ధాంతమూ అన్నీ ఆ జగదాంబయే. 

సమయ స్వరూపుడయిన ఆ శివునితో సామ్యము కలిగివున్న ఆ జగజ్జనని సమయాంతస్థా. 

సమయము నందు మనోహరముగా దర్శనం ఇస్తున్న, ఆ సమయాంతస్థ కు వందనం. 

ఓం శ్రీ సమయాంతస్థాయై నమః 


98. సమయాచార తత్పరా 

సమయమూ ఆమే, ఆచారమూ ఆమే. సమయాచారమందు ఆసక్తి కల తల్లి అని భావం. 

సమయము, ఆచారము, సిద్ధాంతము పాటించేవారికి అమ్మ కల్పవల్లి. 

మూలాధారము నుంచి సహస్రారము వరకు కల అన్ని చక్రముల వద్దనూ దేవిని 

సమయాచారము, అంటే కర్తవ్యాచరణముతో పూజించాలి. 

సహస్రారము వద్ద శివా, శివ శక్తులు రెండిటినీ కలిపి సేవించి,  

ఉపాసకుడు పక్కకు తొలగి, అమ్మ కొరకై నిరీక్షించుటయే సమయాచార తత్పరత. 

దేవి ఆ సమయాచారము పట్ల  ఆసక్తి కలది. 

సమయాచారముతో సేవించే భక్తుల సేవల పట్ల ఆసక్తి కల, సమయాచారతత్పర కు వందనం. 

ఓం శ్రీ సమయాచారతత్పరాయై నమః 



------------భట్టిప్రోలు విజయలక్ష్మి

9885010650


కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి