ఆత్మవిద్యా, మహావిద్యా, శ్రీవిద్యా, కామసేవితా
శ్రీషోడశాక్షరీ విద్యా, త్రికూటా, కామకోటికా ॥ 118 ॥
583. ఆత్మవిద్యా
బృహదారణ్యకోపనిషత్తులో యాజ్ఞ్యవల్క్య, మైత్రేయి సంవాదంలో యాజ్ఞ్యవల్క్యుడిలా అంటాడు.
"మైత్రేయీ, ఆత్మనే దర్శించవలెను, వినవలెను, ఆలోచించవలెను, ధ్యానించవలెను,
దీని వలననే సర్వమూ తెలియుచున్నది. ఆత్మ అవినాశము, అవిచ్ఛేద్యము."
ఆత్మాష్టాక్షరీ అయిన, 'సోహంహంసశ్శివస్సోహం' అను మంత్రస్వరూపురాలు ఆత్మవిద్య.
ఓం శ్రీ ఆత్మవిద్యాయై నమః
584. మహావిద్యా
ఆత్మవిద్యే మహావిద్య, అదే బ్రహ్మ విద్య. ఆ లలితాపరమేశ్వరి బ్రహ్మవిద్యా స్వరూపిణి కనుక,
ఆ లలితాదేవికి మహావిద్యా అనే నామం వచ్చింది. విద్యలో కెల్లా మహత్తైనది మహావిద్య.
ఆత్మవిద్య నేర్చినవాడికి మహావిద్య బోధపడుతుంది. సమస్త అనర్ధ నివారకము మహావిద్య.
ఈ మహావిద్యా జ్ఞానము కలిగిన వెంటనే అనర్ధములు నశించి ఆనందము కలుగుతుంది.
గొప్ప జ్ఞానస్వరూపురాలు మహావిద్య. నవదుర్గా మంత్రస్వరూపురాలు మహావిద్య.
ఈ మహావిద్యకే వనదుర్గా విద్య అని కూడా పేరు వుంది. కనుక వనదుర్గా మంత్రస్వరూపురాలు
ఈ మహావిద్య. వనదుర్గా పంచశతీ విద్యకు మహావిద్యా అనే పేరుంది.
ఉపనిషత్తులలో చెప్పిన ఆత్మ విద్య అంతా మహావిద్యయే.
దేవీ భాగవతంలో దశమహావిద్యల ప్రస్తావన వున్నది. ఈ పది మహావిద్యలూ సిద్ధవిద్యలే.
ఆ దశ మహావిద్యలే వరుసగా, కాళీ, తారా, షోడశీ, భువనేశ్వరీ, భైరవీ, చిన్నమస్తా, ధూమావతీ,
బగళాముఖీ, మాతంగీ, కమలాత్మికా. ఈ దశ మహా విద్యల శక్తి ముందు మహాశివుని శక్తి కూడా
సరిపోలేదు. ఈ విద్యలను ఉపాసిస్తే పొందలేనిది ఏదీ లేదు. అందుకే ఇవి మహావిద్యలు.
బ్రహ్మవిద్యా, సిద్ధవిద్యా స్వరూపిణి యైన, ఆ మహావిద్య కు వందనం.
ఓం శ్రీ మహావిద్యాయై నమః
585. శ్రీవిద్యా
శ్రీ అంటే లలితాపరమేశ్వరి. ఆ శ్రీమాతను గురించిన జ్ఞానమును ఇచ్చు విద్య శ్రీవిద్య.
అమ్మ స్వయంగా మూర్తీభవించిన శ్రీవిద్య కనుక, ఈ నామంలో ఆ పరమేశ్వరిని శ్రీవిద్యా
అంటున్నాం. పంచదశీ మంత్రమే శ్రీవిద్య, కనుక శ్రీవిద్య అంటే పంచదశీ మంత్రస్వరూపురాలు.
వాగ్భవకూటము, కామరాజకూటము, శక్తికూటముల కలయికే పంచదశీ మంత్రం అని
ముందు నామాల్లో చెప్పుకున్నాం. కనుక శ్రీవిద్యా అంటే, లలితాదేవి యొక్క
సూక్ష్మ, సూక్ష్మతర, సూక్ష్మతమ రూపమే.
విష్ణుపురాణంలో యజ్ఞవిద్య, మహావిద్య, గుహ్యవిద్య, ఆత్మవిద్య అని నాలుగు విద్యల గురించి
చెప్పారు. అందులో యజ్ఞవిద్య అంటే కర్మవిద్య, మహావిద్య అంటే విశ్వరూపాద్యుపాసన,
గుహ్యవిద్య అంటే మంత్రవిద్య, ఆత్మవిద్య అంటే బ్రహ్మవిద్య అని చెప్పారు.
గుహ్యవిద్యయే మంత్రవిద్య, మంత్రములు రహస్యములు కనుక రహస్యమైన శ్రీవిద్యయే
గుహ్యవిద్య అని చెప్పబడినది. పరశురాముడు కూడా శ్రీవిద్యను గుహ్యవిద్య అన్నాడు.
కనుక పంచదశాక్షరీ మంత్రమే శ్రీవిద్య. విష్ణుపురాణంలో తర్కవిద్య, వేదవిద్య, రాజనీతి,
దండనీతి, శిల్పశాస్త్రం, ఆయుర్వేదం వంటి విద్యలన్నీ శ్రీదేవియే అని కూడా చెప్పారు.
పంచదశీమంత్రాక్షర దేవత అయిన, ఆ శ్రీవిద్య కు వందనం.
ఓం శ్రీ శ్రీవిద్యాయై నమః
ఓం శ్రీ కామసేవితాయై నమః
587. శ్రీషోడశాక్షరీవిద్యా
మంత్రమే శ్రీ షోడశాక్షరీ. విద్య అంటే మంత్రము కనుక, పదహారు అక్షరముల కూర్పుతో ఏర్పడ్డ
మహామంత్రమే శ్రీ షోడశాక్షరీవిద్యా. పంచదశీ మంత్రంలో పదిహేను అక్షరాలు వున్నాయి.
ఈ పంచదశీ మంత్రానికి చివర శ్రీమ్ చేరిస్తే పదహారు అక్షరాల మహా మంత్రమవుతుంది.
అదే శ్రీ షోడశాక్షరీ మంత్రం. షోడశాక్షరీ విద్య. ఇది మన్మధుడు ఉపాసించిన మంత్రం.
దీనినే భాస్కరరాయలు కూడా సమర్ధించాడు. కానీ గౌడపాదసూత్రంలో ఈ మంత్రం వేరుగా
షోడశీ విద్య అధిదేవత అయిన, ఆ శ్రీషోడశాక్షరీవిద్య కు వందనం.
ఓం శ్రీ శ్రీషోడశాక్షరీవిద్యాయై నమః
588. త్రికూటా
వాగ్భవకూటము, కామరాజకూటము, శక్తికూటము అనే మూడు కూటముల స్వరూపము, కనుక
అమ్మకు త్రికూటా అనే నామం వచ్చింది. అంటే పంచదశీ విద్యా స్వరూపురాలు అని అర్ధం.
బ్రహ్మ, విష్ణు, మహేశ్వరులైన, త్రిమూర్తుల సముదాయము కనుక త్రికూటా.
జాగ్రత్, స్వప్న, సుషుప్తి అనే మూడు అవస్థల యందూ ఉండునది కనుక త్రికూటా.
కామగిరిపీఠం, పూర్ణగిరిపీఠం, జాలంధరపీఠం అనే పీఠత్రయమందు ఉండునది కనుక త్రికూటా.
భూలోక, భువర్లోక, సువర్లోక మనే మూడు లోకాలకూ ఈశ్వరి కనుక త్రికూటా.
సత్వ, రజో, తమో గుణాలనే త్రిగుణాలను సృష్టించింది కనుక త్రికూటా.
సూర్య, చంద్ర, అగ్ని మండలము లందు ఉండునది కనుక త్రికూటా.
జ్ఞాన, జ్ఞాతృ, జ్ఞేయము లనే త్రిపుటి యందు ఉండునది కనుక త్రికూటా.
త్రినాడులైన ఇడా, పింగళా, సుషుమ్నా నాడులలో తిరుగుతూ ఉంటుంది కనుక త్రికూటా.
ఈ విధముగా అమ్మ త్రయీమయి కనుక, త్రికూటా అని పిలువబడుతోంది.
భృకుటి వద్ద ఇడా, పింగళా, సుషుమ్నా నాడులు మూడూ సంగమించే స్థలాన్ని కూడా
త్రికూటము అని అంటారు.
మూడు కూటముల స్వరూపమైన, ఆ త్రికూట కు వందనం.
ఓం శ్రీ త్రికూటాయై నమః
589. కామకోటికా
కోటి అంటే గొప్పది, ప్రశస్తమైనది అని భావం. కామము అంటే కోరిక.
కామ కోటికా అంటే కోరికలన్నింటి లోకెల్లా గొప్ప కోరిక అని అర్ధం.
చతుర్విధ పురుషార్దాలైన ధర్మ, అర్ధ, కామ, మోక్షములలో ఉన్నతమైనది మోక్షము.
ఆ మోక్షస్వరూపమైన దేవత కామకోటికా.
కామకోటి పీఠమును అధిష్ఠించి వున్నది అని మరి ఒక అర్ధం.
కాముడు అంటే పరమశివుడు, అతనితో ఏక దేహములో ఉండునది కామకోటికా.
అర్ధనారీశ్వరరూపములో శివునితో కలసి వున్న, ఆ కామకోటిక కు వందనం.
ఓం శ్రీ కామకోటికాయై నమః
------------భట్టిప్రోలు విజయలక్ష్మి
9885010650
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి