వజ్రేశ్వరీ, వామదేవీ, వయోవస్థా వివర్జితా
సిద్ధేశ్వరీ, సిద్ధవిద్యా, సిద్ధమాతా, యశస్వినీ ॥ 97 ॥
468. వజ్రేశ్వరీ
ఓం శ్రీ వజ్రేశ్వర్యై నమః
469. వామదేవీ
వామదేవుడని శివుడికి పేరు. ఆ వామదేవుడి పత్నిగా అమ్మవారికి వామదేవీ అనే నామం వచ్చింది.
శివ పంచానన స్తోత్రంలో శివుడికి సద్యోజాత, వామదేవ, తత్పురుష, అఘోర, ఈశాన అనే
అయిదు పేర్లు ఉన్నాయని చెప్పారు. వాటిలో వామదేవుడు జలతత్వంతో, ఉత్తరముఖంలో
ఉంటూ స్థితి కార్యమును చేస్తూ ఉంటాడు. ఆ వామదేవుని పత్ని వామదేవీ.
పరమశివుని వామ భాగంలో ప్రకాశించే దేవి వామదేవీ. వామదేవి అంటే అందమైనది అని అర్ధం.
వామదేవుడంటే అందరి చేతా నమస్కరింపదగినవాడు అని అర్ధం.
కర్మఫలములను ఇచ్చునది వామదేవి. వామాచారంలో చేసే పూజలను స్వీకరించు దేవి.
కాళికా పురాణంలో వామాచారపరులకు కూడా వామ శబ్దం వర్తిస్తుందని చెప్పారు.
వామాచారము నందు ఆసక్తి కలవారు వాములు.
దేవీపురాణంలో "విరుద్ధమైన దానిని, విపరీతమైన దానిని వామాచారము" అని చెప్పారు.
వామాచారులచే పూజలందుకొని, వారికి సుఖములు ఇచ్చు, ఆ వామదేవి కి వందనం.
ఓం శ్రీ వామదేవ్యై నమః
470. వయోవస్థావివర్జితా
వయోవస్థలు అంటే బాల్య, కౌమార, యవ్వన, వార్ధక్య అవస్థలు.
శ్రీ మాత సర్వకాల సర్వావస్థ లందు వుండు జగన్మాత కనుక, ఆ తల్లి సనాతని.
శ్రీలలిత నిత్యాషోడశికారూపా, కనుక, ఎప్పుడూ పదహారేళ్ళ ప్రాయంలో వుంటుంది.
శుద్ధ జ్ఞాన స్వరూపము కనుక, అమ్మ ఎప్పుడూ చైతన్య స్వరూపమే.
ప్రళయకాలము లోనూ వుండు నిత్యముక్త కనుక, అమ్మ ప్రజ్ఞ ఎప్పుడూ తగ్గదు.
ప్రజ్ఞతో ప్రకాశించు మహా చైతన్యము కనుక, ఆ తల్లి వయోవస్థావివర్జితా.
సదా పదహారేళ్ళ ప్రాయముతో తేజరిల్లే, ఆ వయోవస్థావివర్జిత కు వందనం.
ఓం శ్రీ వయోవస్థావివర్జితాయై నమః
ఓం శ్రీ సిద్ధేశ్వర్యై నమః
472. సిద్ధవిద్యా
సిద్ధిని కలిగించే మంత్రరూపిణి. సిద్ధిని ఇచ్చే విద్యా స్వరూపిణి, శ్రీవిద్యా స్వరూపిణి, ఆ శ్రీ మాత.
అందుకే ఈ నామంలో ఆ లలితాపరమేశ్వరిని సిద్ధవిద్యా అంటున్నాం.
నిత్యా మంత్రాలన్నీ సిద్ధ మంత్రాలే. సిద్ధిని కలిగించు మంత్రాలకు సిద్ధవిద్యలని పేరు.
పంచదశీ విద్య కూడా సిద్ధవిద్యయే. కనుక పంచదశీ మంత్రము కూడా సిద్ధమంత్రమే.
ఏదైనా మంత్రం ఉపాసన చేయవచ్చునా లేదా అనేది సిద్దారి చక్ర శోధన చేసి తెలుసుకుంటారు.
ఫలితాన్ని బట్టీ వారికి ఆ మంత్రం మేలు చేస్తుందా, కీడు చేస్తుందా, తటస్థమా అని చెప్తారు.
పంచదశీ మంత్రం సిద్ధవిద్య కనుక, ఆ మంత్రం తీసుకునే ముందు సిద్దారి చక్ర శోధన
చేయవలసిన అవసరం లేదు. కానీ ఏమంత్రమైనా తప్పనిసరిగా గురుముఖతః తీసుకోవాలి.
అప్పుడే అది మంత్రమౌతుంది. లేకపోతే కొన్ని అక్షరముల సముదాయమౌతుంది.
మంత్ర దీక్ష తీసుకుని ఉపాసన చేయాలనుకునే ఉత్సాహపరులు ఈ విషయం గ్రహించాలి.
నేడు చాలామంది రహస్యమైన లలితా సహస్రనామ పారాయణము చేస్తున్నారంటే,
వారు పూర్వ జన్మలలో ఆ దీక్ష పొంది ఉంటారని అర్ధం చేసుకోవాలి.
సిద్ధిని ఇచ్చే విద్యాధిదేవత అయిన, ఆ సిద్ధవిద్య కు వందనం.
ఓం శ్రీ సిద్ధవిద్యాయై నమః
473. సిద్ధమాతా
సిద్ధులకు తల్లి. తల్లి వలె సిద్ధులను సంరక్షించునది అని అర్ధం.
మంత్ర సిద్ధి పొందిన వారిని, కాపాడే మంత్రాధిదేవత శ్రీ లలిత.
పుట్టుక నుంచే సిద్ధులైన వారు బ్రహ్మ మానస పుత్రులైన సనక, సనందన, సనత్సుజాత,
సనత్కుమారులు. వీరు బాల్యము నుండియే సిద్ధులు. కనుక వయోవస్థావివర్జితులు.
నిత్యమూ బాలుర వలెనే వుంటారు. ఆనంద స్వరూపులు. బ్రహ్మానందాన్ని పొందిన సిద్ధులు.
వీరే వైకుంఠ ద్వార పాలకులైన జయవిజయులకు జన్మలెత్తమని శాపం పెట్టింది.
సిద్ధేశ్వరీ, సిద్ధవిద్యా, సిద్ధమాతా అనే ఈ మూడు నామాలలో ఆ లలితాపరమేశ్వరిని
అష్టసిద్ధులకే కాక అన్ని సిద్ధులకూ ఈశ్వరి, సిద్ధవిద్య లన్నింటికీ అధిదేవత,
ఉపాసన చేసే సిద్ధులందరికీ మాత అని కీర్తిస్తున్నాం.
సిద్ధి పొందినవారికి, సిద్ధిని పొందగోరి ఉపాసన చేసేవారికీ కూడా ఉపాస్యదేవత అయిన,
ఆ సిద్ధమాత కు వందనం.
ఓం శ్రీ సిద్ధమాత్రే నమః
474. యశస్వినీ
యశస్సు అంటే కీర్తి. లలితాదేవిని ఈ నామంలో గొప్ప కీర్తి కలది అని ప్రస్తుతిస్తున్నాం.
వేదములో భగవన్నామమే గొప్ప యశస్సు అని చెప్పారు. నామాన్ని చెప్పటమే కీర్తి అయితే,
ఆ తల్లి యశస్వినీ కదా. మూర్ఖుడైన కాళిదాసుకు అమ్మ నామం చెప్పటం వలననే కదా,
విద్యా సిద్ధి కలిగి, భోజుని ఆస్థానంలో స్థానం పొంది, నవరత్నాలలో ఒకడై, గొప్ప యశస్సు
సంపాదించాడు. కాళిదాసు అయ్యాడు.
తెనాలి నుంచి వచ్చిన రామకృష్ణుడు, ఆ అమ్మ కృప వలననే కదా, ఆంధ్ర భోజుడని
పిలువబడే, శ్రీ కృష్ణ దేవరాయల వంటి గొప్ప రాజు వద్ద ఆశ్రయం పొంది,
అష్ట దిగ్గజాలలో ఒకడై, భువనవిజయంలో గొప్ప పేరు పొందాడు.
ఆ సిద్ధేశ్వరి కరుణిస్తే, ఆ శుద్ధవిద్య సిద్ధిస్తే, ఆ సిద్ధమాత ఆశీర్వదిస్తే, యశస్వి అవటం తథ్యం.
తనను ఉపాసించే వారికి కీర్తి ప్రతిష్టలు ప్రసాదిస్తున్న, ఆ యశస్విని కి వందనం.
ఓం శ్రీ యశస్విన్యై నమః
------------భట్టిప్రోలు విజయలక్ష్మి
9885010650
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి