8, జనవరి 2022, శనివారం

169. సవ్యాపసవ్య మార్గ స్థా, సర్వాపద్వి నివారిణీ స్వస్థా, స్వభావమధురా, ధీరా, ధీర సమర్చితా

 

సవ్యాపసవ్య మార్గస్థా, సర్వాపద్వి నివారిణీ 
స్వస్థా, స్వభావమధురా, ధీరా, ధీర సమర్చితా ॥ 169 ॥


912. సవ్యాపసవ్య మార్గస్థా

సవ్యము, అపసవ్యము, మార్గము అను మూడింటిలో ఉండునది సవ్యాపసవ్యమార్గ స్థా. 

ఉపాసనలో వామాచారము, దక్షిణాచారము అనే రెండు మార్గములలో కూడా పరమేశ్వరి 

పూజింపబడుతోంది. ఈ రెండు మార్గములలో సుప్రతిష్టితయై వున్నది అని ఈ నామా నికి అర్ధం. 

ఇడా, పింగళా, సుషుమ్నా అనే మూడు నాడుల యోగమార్గములలోనూ వున్నది అని ఒక అర్ధం. 

ఇడా సవ్యం, పింగళా అపసవ్యం, సుషుమ్నా మార్గం, ఈ మూడింటిలో ఉండునది, స్థా అని భావం. 

సూర్యమండలమునకు, ఉత్తరాన, దక్షిణాన, మధ్యలోనా మూడు మార్గములున్నాయి. 

ఆ మార్గములలో ఉండునది సవ్యాపసవ్యమార్గస్థా. వాయుపురాణంలో ఈ వివరం వున్నది. 

"మూడు నక్షత్రాలు కలిసి ఒక వీధి అవుతుంది. మూడు వీధులు కలిసి ఒక మార్గము అవుతుంది. 

అశ్వని-భరణీ-కృత్తికా అనే మూడు నక్షత్రాలూ కలిసి నాగవీధి, 

రోహిణీ-మృగశిరా-ఆర్ద్ర కలిసి గజ వీధి, 

పునర్వసు-పుష్యమి-ఆశ్లేషా కలిసి ఐరావతీ వీధి అని పేరు. 

ఈ మూడు వీధులూ కలిసిన మార్గాన్ని ఉత్తరమార్గము అంటారు. ఇదే అపసవ్యము. 

మఖ-పూర్వఫల్గుణి-ఉత్తరఫల్గుణి కలిసి ఆర్షతీ వీధి, 

హస్త-చిత్ర-స్వాతి కలిసి గోవీధి, 

జ్యేష్ఠ-విశాఖ-అనూరాధ కలిసి జారద్గవీ వీధి అంటారు. 

ఈ మూడూ కలిసిన మార్గాన్ని మధ్యమమార్గము అంటారు. 

మూల-పూర్వాషాఢ-ఉత్తరాషాఢ కలిసి అజవీధి, 

శ్రవణం-ధనిష్ఠ-శతభిషం కలిసి మృగవీధి,

పూర్వాభాద్ర-ఉత్తరాభాద్ర-రేవతి కలిసి వైశ్వానరీ వీధి అంటారు. 

ఈ మూడు వీధులూ కలిసిన మార్గాన్ని దక్షిణమార్గము అంటారు. ఇది సవ్యమార్గము."

వినువీధులలో వుండు ఈ సవ్య, అపసవ్య, మార్గములలో ఉన్నది సవ్య అపసవ్య మార్గ స్థా. 

విష్ణుపురాణంలో,"సవ్యాపసవ్యమార్గస్థా అంటే, సవ్యమంటే సంసారమును విడిచిన వారు 

నడిచే దేవయానము, అపసవ్యమంటే సంసార బద్ధులైన వారు నడిచే పితృయానం, మార్గమంటే 

ధ్రువుడు పొందిన విష్ణులోకము, ఈ మూడింటిలో ఉండునది స్థా పరమేశ్వరి" అని చెప్పబడింది. 

ఈ విధంగా అన్ని అర్చా మార్గములలోనూ ఉండునది పరమేశ్వరి అని ఈ నామ భావం.  

అన్ని రకముల అర్చారీతులలో అర్చింపబడే, ఆ సవ్యాపసవ్య మార్గస్థా కు వందనం. 

ఓం శ్రీ సవ్యాపసవ్య మార్గస్థాయై నమః  


913. సర్వాపద్వి నివారిణీ

అన్ని ఆపదలనూ నివారించునది అని ఈ నామార్దం. 

భక్తులకు కలిగే ఆపదలనూ, కష్టములనూ నివారించునది, తీర్చునది అని ఈ నామ భావం. 

పైన చెప్పిన మార్గములలో అన్నీ సంపూర్ణముగా తెలుసుకొని తరించకపోతే వారు భ్రష్టులవుతారు. 

కానీ ఆ పరమేశ్వరి కరుణతో, దేవీ నామములు ఉచ్చరిస్తే, వారిని కూడా ఆ ఆపదల నుండి 

రక్షిస్తుంది, అని కూర్మ పురాణంలో వుంది. 

"నన్ను శరణు కోరి, నా యందు భక్తితో, ఆసక్తితో వున్నవారిని, వారు ఏ ఆశ్రమములో వున్నా, 

పర్వతములంత కష్టములు వారికి ఎదురైనా, వాటిని నశింపచేస్తాను", అని అమ్మ చెప్పినట్టు 

కూర్మ పురాణంలో వున్నది. 

హరివంశంలో కూడా, "నరులకు కలిగే బంధనము, వధ, విరోధము, పుత్రనాశము, ధనక్షయము 

వంటి సర్వాపదలూ దేవి తప్పక నివారిస్తుంది", అని విష్ణువు చెప్పినట్టు వున్నది. 

వరాహపురాణంలో, "పరమేశ్వరిని శరణు పొందినవారిని ఆపదలు వేధించవు", అని బ్రహ్మాది 

దేవతలు కీర్తించినట్లు వున్నది. 

భక్తులు యోగభ్రష్టులైనా, వారికి కలిగే సమస్త ఆపదలనూ కరుణతో నివారించు, 

ఆ సర్వాపద్వి నివారిణి కి వందనం.  

ఓం శ్రీ సర్వాపద్వినివారిణ్యై నమః  


914. స్వస్థా 

దుఃఖము వలన కలిగే చాంచల్యము లేనిది స్వస్థా. 

ఎటువంటి ఒడిదుడుకులూ లేక సుఖముగా ఉండునది స్వస్థా. 

పరమేశ్వరికి రాగద్వేషములు లేవు, కనుక చంచలత్వము లేదు, అందుకే స్వస్థా అంటున్నాం.  

వేదములో, భగవంతుడు మహిమతో ప్రతిష్టితుడై, స్వస్థానములో ఉంటాడని చెప్పారు. 

స్వర్, స్థా అంటే స్వర్గములో ఉండునది, స్వర్గమునకు అధీశ్వరి అని కూడా అర్ధం. 

సు, అస్థా అంటే మంగళప్రదమైన ఉనికి కలది అని అర్ధం. 

ఎటువంటి దుఃఖ చాంచల్యమూ లేక, మంగళకరముగా వుండు, ఆ స్వస్థా కు వందనం. 

ఓం శ్రీ స్వస్థాయై నమః  


915. స్వభావమధురా

స్వభావము చేత మధురమైనది అని అర్ధం. తనంత తానే స్వభావసిద్ధముగా మధురముగా 

ఉండునది స్వభావమధురా. 

మీనాక్షీ దేవి నివసించే మధురానగర స్వరూపురాలు అని మరొక అర్ధం. 

స్వ అంటే, తన భక్తుల పట్ల, భావ మధురా అంటే, మధురమైన ప్రేమభావము కలది అని భావం. 

స్వ, భావ, మధురా అంటే, తన అవతార(భావ) విశేషముచే మధురమైన ఫలములను ఇచ్చునది 

అని కూడా అర్ధం. 

తన భక్తుల హృదయాలలో మధుర భావనలు కలిగించు, ఆ స్వభావమధుర కు వందనం. 

ఓం శ్రీ స్వభావమధురాయై నమః 

  

916. ధీరా

ధీరా అంటే ధీరురాలు, పండితురాలు, ధైర్యము కలది అని అర్ధము. 

అద్వైత జ్ఞానమును ఇచ్చే శుద్ధవిద్యా స్వరూపురాలు, అద్వైతములో పండితురాలు అని భావం. 

వేదములో, "ఈశ్వరానుగ్రహము వలన మాత్రమే అద్వైత భావన ప్రాప్తిస్తుంది" అని చెప్పారు. 

ధీరత్వాన్ని ఇచ్చేది ధీరా. బుద్ధిప్రదమైన దశమీ తిథి స్వరూపురాలు అని కూడా భావం. 

అద్వైత జ్ఞానమును ఇచ్చే, ఆ ధీరా కు వందనం. 

ఓం శ్రీ ధీరాయై నమః 


917. ధీర సమర్చితా

ధైర్యము కల ధీరులచే చక్కగా విధి విధానముగా అర్చింపబడునది అని అర్ధం. 

జ్ఞానము కల పండితులచే పూజింపబడునది ధీరసమర్చితా. 

వేదములో, "భగవంతుని పండితులైన కవులు కూడా పూజిస్తారు", అని వుంది. 

ధీ, రసం, అర్చితా అంటే జ్ఞానామృతము కొరకై అర్చింపబడునది అని భావం. 

లేదా జ్ఞానమనే ఆనందము కొరకు ప్రార్ధింపబడునది అని భావం. 

పరమహంసలైన జ్ఞానులు కూడా అమ్మను ఆనందము కొరకు అర్చిస్తారు. 

కళ్యాణచరణుడనే పరివ్రాజకుడు, " అమ్మా, నన్ను పాతాళములో పడవేసినా, నిఖిలలోక 

సామ్రాజ్యమిచ్చినా, నీ పాదములు విడువను", అంటాడు. 

పరమహంసలచేత, పరివ్రాజకులచేత అర్చింపబడు, ఆ ధీర సమర్చిత కు వందనం. 

ఓం శ్రీ ధీర సమర్చితాయై నమః 





------------భట్టిప్రోలు విజయలక్ష్మి

9885010650

         

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి